โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 94 – ตัวตน

บทที่ 94 – ตัวตน

 

 

ครอมเวลล์พยักหน้าเล็กน้อยและกล่าวว่า “ คาร์ลอสเป็นเด็กดีจริงๆ เพื่อประโยชน์ของสถาบันการศึกษาและเพื่อความรุ่งโรจน์ของตระกูลเขาจึงละทิ้งผลประโยชน์ของตนเอง ไม่ค่อยเห็นเด็กดีแบบนี้ ดังนั้น ซูเย่ เจ้ายังต้องการทำให้เรื่องยากสำหรับเพื่อนร่วมสถาบันศึกษาของเจ้าอยู่หรือไม่ ? ”

 

ทุกคนมองไปที่ซูเย่

 

นักเรียนชั้นสามถอนหายใจอย่างลับๆ ซูเย่ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องจับมือและทำสันติภาพกับคาร์ลอส

 

ซูเย่ยิ้ม เดินไปข้างหน้าและจับมือคาร์ลอส เขาใช้มือซ้ายตบไหล่คาร์ลอสแล้วกลับมาที่เดิม

 

ทุกคนมองที่ซูเย่ด้วยความประหลาดใจ พวกเขาไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะตรงไปตรงมาขนาดนี้

 

ด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าของเขา ซูเย่เผชิญที่นั่งในรัฐสภา

 

เขากล่าวว่า “ เราแต่ละคนมีอัตลักษณ์ที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น เราเป็นลูกของบิดามารดา ผู้วิเศษ นักรบ พี่น้องชายหญิง ใน สถาบันศึกษาเพลโต ข้าเป็นนักเรียน นักเรียนที่ต้องการสิ่งดี ๆ ให้กับตัวเอง ผู้อื่น และ สถาบันศึกษาเพลโต ทุกคน ”

 

“ ภาคเรียนที่แล้ว ข้ารู้สึกอับอายมาก แม้แต่ตอนต้นเทอมนี้ ข้าก็ยังถูกรังแก ข้าไม่ได้บ่นเกี่ยวกับใคร ข้าไม่รู้สึกว่าตัวเองมีสิทธิ์ที่จะระบายความโกรธและความกลัวต่อใคร ข้ายังหวังว่าทุกคนจะสบายดี ”

 

“ ดังนั้น ถ้าข้าเป็นแค่นักเรียน เนื่องจากคาร์ลอสต้องการคืนดี ข้าจะมองข้ามข้อเท็จจริงที่ว่าเขาส่งข่าวลือเกี่ยวกับข้า ข้าจะไม่จำว่าเขาต้องการขับไล่ข้าในทันใด ข้าจะเพิกเฉยต่อความจริงที่ว่าเขาดูถูกตัวตนของข้าในฐานะนักศึกษาปีสอง ข้าจะเมินเขาดูถูกตัวตนของข้าในฐานะผู้วิเศษฝึกหัด ข้าจะไม่ฟังเขาเตือนทุกคนอย่างชัดเจนว่าครั้งหนึ่งข้าเคยเป็นคนโง่ที่สุดเป็นอันดับสาม ในที่สุดข้าจะไม่สนใจว่าเขาดูถูกข้าตั้งแต่ต้นจนจบ ”

 

นักเรียนบางคนตื่นตัวในทันใด แม้ว่าคำพูดของคาร์ลอสจะเต็มไปด้วยความเศร้าโศก แต่พวกเขาก็เต็มไปด้วยความอัปยศต่อซูเย่

 

ซูเย่กล่าวต่อ “ ในฐานะนักเรียนของสถาบันศึกษาเพลโต ข้าได้ทำในสิ่งที่ควรทำ เมื่อกี้ ข้าจับมือกับเขา ตบไหล่เขา และยกโทษให้กับการโจมตีและความอับอายที่เกิดจากเขา อย่างไรก็ตาม ในฐานะสามัญชนที่ชื่อซูเย่ ข้ายังมีคำถามอยู่บ้าง ไม่มีความเศร้าโศก ไม่มีการดูถูก และความอาฆาตพยาบาทในตัวข้า ข้ามีคำถามสองสามข้อ ”

 

ซูเย่สูดหายใจเข้าลึกๆ และพูดช้าๆ “ คำถามแรกของข้าคือ ทำไมจู่ๆ คาร์ลอสถึงประกาศวิธีการของเขาในชั้นเรียนของเขาหลังจากที่ข้าเอาชนะ สถาบันศึกษาขุนนาง และมีชื่อเสียงขึ้นมาได้ ? ”

 

เมื่อเขาพูดจบ คำพูดของซูเย่ก็ปรากฏบนตายักษ์แล้ว

 

ซูเย่ไม่รอให้คาร์ลอสตอบ เขาจ้องไปที่ เกรกอรี่ ซึ่งเป็น ผู้วิเศษระดับทอง ซึ่งนั่งอยู่ด้านบน ขณะที่เขาถามว่า “ คำถามที่สองของข้าคือเรื่องอาจารย์เกรกอรี่ แม้ว่าทัศนคติของ อาจารย์เกรกอรี่ ที่มีต่อข้าเมื่อวานนี้จะแย่มาก และแม้ว่าเขาจะอารมณ์ไม่ดีนัก แต่ข้ารู้ว่าเขาเป็นคนที่มีความยุติธรรม ข้าขอถามท่านได้ไหมว่าท่านค้นพบวิธีที่ข้าส่งเป็นการส่วนตัวหรือไม่ ? หรือมีคนเข้ามาหาท่านแล้วท่านก็ค้นพบมันหรือไม่ ? ตัวอย่างเช่น คาร์ลอสถามท่านเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ ? ข้าเชื่อว่าผู้วิเศษระดับทองผู้สง่างามจะไม่โกหกเรื่องนี้ ”

 

เกรกอรีเหลือบมองคาร์ลอสและจ้องมองไปที่มือขวาของคาร์ลอส เขาหยุดสักครู่ก่อนที่จะมองไปที่ซูเย่ด้วยความยากลำบากและพยักหน้า เกรกอรี่ ตอบว่า “ คาร์ลอส ไม่มีคุณสมบัติที่จะเห็นเนื้อหาในการยื่นขอของผู้อื่น เฉพาะสมาชิกอย่างเป็นทางการเท่านั้นที่เข้าถึงได้ เมื่อวานตอนบ่ายเขามาหาข้าและถามข้าเกี่ยวกับความคืบหน้า ข้าบอกว่าการยื่นขอของเขายังอยู่ระหว่างการพิจารณา จากนั้นเขาก็เริ่มกังวล เขากลัวว่าคนอื่นจะใช้วิธีแบบเดียวกัน จึงขอให้ช่วยตรวจสอบ ข้าไม่เชื่อว่าข้อกังวลของเขาจะได้ผล แต่เขาขอร้องข้าหลายครั้ง ข้าก็เลยกรอกการยื่นขอไป จากนั้นข้าก็พบบทความของเจ้า ”

 

ซูเย่ยิ้มและกล่าวว่า “ ให้ข้าสรุปว่าเกิดอะไรขึ้น คาร์ลอสเป็นคนจงใจขอให้ท่านตรวจสอบ จากนั้นท่านพบบทความของข้า ข้าถูกไหม ? “

 

คาร์ลอสรู้สึกว่าหัวใจของเขาหยุดนิ่ง เขารู้สึกหนาวเหน็บจากคำพูดของอาจารย์

 

ซูเย่เขียนบนดวงตายักษ์ในขณะที่พูดว่า “ ถ้าอย่างนั้น คำถามที่สองของข้าคือ ทำไมคาร์ลอสจงใจมองหาเกรกอรีในวันที่สองของการสมัครของข้า ? ”

 

คาร์ลอสกำลังจะพูด แต่ซูเย่ขึ้นเสียงและพูดต่อ “ คำถามที่สามของข้าคือ ใครเป็นคนยุให้สงสัยว่าข้าโกงในการทดสอบเพื่อให้ได้ 98 คะแนน ? ช่วงเวลานั้นน่าสนใจมาก มันเกิดขึ้นที่ข่าวลือเริ่มแพร่กระจายในเย็นวันเดียวกันหลังจากที่ข้าทำการยื่นขอในตอนบ่าย ข่าวลือเริ่มมาจากไหน ? อาจเป็นจากชั้นสองของนักเรียนชั้นปีที่ห้าที่คาร์ลอสอยู่หรือไม่ ? ”

 

ซูเย่จ้องมองไปที่ฝูงชนนอกสภา

 

“ หรือว่าเป็นเพื่อนที่ดีของคาร์ลอสที่เป็นคนกระจายข่าวนี้ ? ถ้าจำไม่ผิด ข่าวนี้เผยแพร่ครั้งแรกในหมู่นักเรียนขุนนาง แล้วใครเป็นคนแรกที่สงสัยว่าข้าโกง ? ใครเป็นคนในชั้นเรียนของข้าที่เผยแพร่ข่าวผลการเรียนของข้าให้คนอื่นฟัง ? ”

 

ความโกลาหลเล็กน้อยปะทุขึ้นนอกสภา เหมือนโจ๊กร้อนที่กำลังกวนอยู่

 

ซูเย่หันไปมองคาร์ลอสอีกครั้ง เขายิ้มและกล่าวว่า “ ต่อไป คำถามที่สี่ มีบางสิ่งที่ไม่สะดวกสำหรับเจ้าที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องโดยตรง เนื่องจากอาจารย์บอกว่าไม่ดีที่จะใช้เวทมนตร์โดยตรงเพื่อตรวจจับการโกหก ดังนั้นเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเจ้า เจ้ากล้าแสดงข้อความเวทมนตร์ทั้งหมดของเจ้าในช่วงสามวันที่ผ่านมารวมถึงข้อความที่ถูกลบด้วยหรือไม่ ? ข้าไม่กลัวที่จะแสดงของข้าหรอกนะ ”

 

ขณะที่ซูเย่พูดเช่นนี้ เขาได้ยกหนังสือเวทย์มนตร์ขึ้น

 

ดวงตาของคาร์ลอสกะพริบและเขาดูประหม่า เขาปฏิเสธว่า “ ข้อความในหนังสือเวทมนตร์เป็นความเป็นส่วนตัวของทุกคน แม้แต่มาสเตอร์เพลโตก็อ่านไม่ได้ เจ้าไม่สามารถขอให้ข้าทำเช่นนี้ได้ ! ”

 

ซูเย่โต้กลับ “ อย่างไรก็ตาม หากเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมร้ายแรง ผู้บังคับใช้กฎหมายมีสิทธิ์ที่จะตรวจสอบข้อความ ! เจ้าลืมสิ่งนี้ไปได้อย่างไร นอกจากนี้ ข้าสามารถถอยได้ เจ้าไม่จำเป็นต้องแสดงเนื้อหาของข้อความของเจ้า เจ้าต้องแสดงว่าเจ้าติดต่อใครเมื่อเร็วๆ นี้ มีใครจากชั้นปีที่สองที่สามในรายชื่อผู้ติดต่อล่าสุดของเจ้าหรือไม่ ? ”

 

คาร์ลอสไม่พูดอะไร

 

ฝูงชนอยู่ในความโกลาหล

 

นักเรียนหลายคนเริ่มตะโกน

 

“ คาร์ลอส เจ้ากลัวอะไร ? แสดงข้อความเวทมนตร์ทั้งหมดของเจ้าให้เขาดู ! ”

 

“ ซูเย่ได้ยกหนังสือเวทย์มนตร์ของเขาแล้ว สิ่งที่เจ้ากลัวคืออะไร ? “

 

” สิ่งที่เจ้ากลัวคืออะไร ? “

 

ถ้าจนถึงตอนนี้ นักเรียนยังไม่สามารถตรวจพบปัญหาได้ พวกเขาเรียกว่าโง่เท่านั้น

 

แม้แต่ฮอร์ตก็ยังกำหมัดแน่น เขามีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเอาชนะคาร์ลอสให้ได้

 

ซูเย่หันไปมองที่นั่งรัฐสภาและจ้องเข้าไปในดวงตาของครอมเวลล์ ซูเย่พูดช้าๆ ว่า “ ถ้าการเดาของข้าถูกต้อง หลังจากที่ท่านอาจารย์นีเดิร์น ช่วยข้าทำการยื่นขอ คณะกรรมการตรวจสอบก็ไม่เห็นมัน ท้ายที่สุด พวกเขาต้องทบทวนต้นฉบับอื่นตามลำดับเวลา ในกรณีนั้น คาร์ลอส ยืนยันได้อย่างไรว่าข้าได้ขอให้ท่านอาจารย์นีเดิร์น ส่งการยื่นขอก่อนที่เขาจะขอความช่วยเหลือจาก เกรกอรี่ ในการค้นหา ? ”

 

“ เหตุผลนั้นง่ายมาก มีคนแจ้งคาร์ลอสล่วงหน้า ”

 

สภาตกอยู่ในความเงียบสนิท

 

หลังจากหยุดชั่วคราว ซูเย่กล่าวต่อ “ ถ้าข้าจำไม่ผิด เอกสารทุกฉบับในสภาแห่งเวทมนตร์จะมีบันทึกการตรวจสอบ ! ”

 

ทุกคนมองไปที่ครอมเวลล์

 

ซูเย่หมายความว่าอย่างไรในเรื่องนี้ ? เป็นไปได้ไหมที่ซูเย่สงสัยว่าครอมเวลล์พลิกดูบันทึกนั้นแล้วและบอกคาร์ลอสเกี่ยวกับการยื่อนขอของซูเย่ผ่านคนอื่น

 

ครอมเวลล์พูดอย่างเฉยเมย “ ใช่แล้ว จะมีบันทึก ”

 

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset