ไหปีศาจ – บทที่ 12 ยาวิญญาณ

บทที่ 12 ยาวิญญาณ

ลั่วอู๋เก็บตัวอยู่ในห้องของเขาทั้งวัน

หลี่หยินเห็นว่านายน้อยมีสิ่งที่สำคัญมากจะต้องทำ นางจึงเชื่อฟังและไม่ถามคำถามใดๆ แต่คอยนำอาหารมาส่งเขาตลอดทั้งวันทั้งสามมื้อ

ขณะนี้ ลั่วอู๋ยังคงทำการฟื้นฟูพลังวิญญาณของเขาต่อไป

ทันใดนั้น พลังวิญญาณก็เพิ่มสูงขึ้น และร่างกายของลั่วอู๋เริ่มมีแสงของคลื่นวิญญาณออกมา แสงหมอกนั้นปกคลุมทั่วร่างกายของเขา

ต้าหวงที่กำลังนอนหลับอยู่ภายใต้แสงอาทิตย์นอกศาลาไป่หยู่ เหมือนจะรู้สึกถึงอะไรบางอย่าง มันจึงลุกขึ้นยืน สภาพของมันตอนนั้นมีดวงตาที่สดใสและเส้นขนที่ปุกปุย ส่องประกายดั่งแสงอาทิตย์ เหมือนกับสิงโตที่เพิ่งลืมตาตื่นขึ้นยามเช้า ต่างจากสภาพหมาแก่ที่ดูแสนขี้เกียจตัวเดิม

คนงานทั้งสามคนคิดว่าต้าหวงกำลังหิวและต้องการอาหารที่ได้จัดเตรียมไว้ แต่พอเห็นต้าหวงไม่ได้สนใจสิ่งนั้น พวกเขาทั้งสามจึงเลิกสนใจ ส่วนต้าหวงก็รีบวิ่งไปที่ศาลาไป่หยู่

มันวิ่งเร็วดั่งสายลม จนคนงานทั้งสามคนตกตะลึง “สุนัขเจ้าของร้านคนใหม่นั้นวิ่งเร็วมาก ใครจะไปคิดว่าหมาแก่ๆ แบบนั้นจะเป็นสัตว์วิญญาณได้”

ครั้งที่ต้าหวงนั้นได้กลายเป็นสัตว์วิญญาณ มีเพียงลั่วอู๋ หลี่หยิน และคนขับรถม้าเท่านั้นที่รู้ ไม่มีใครอื่นที่รู้เรื่องนี้อีกเลย เพราะลั่วอู๋ไม่ต้องการพูดถึงมัน

ผู้คนภายนอกไม่คิดหรอกว่าสุนัขสีเหลืองธรรมดาตัวนี้ จะเป็นสัตว์วิญญาณไปได้

ต้าหวงวิ่งไปทั่วลาน แล้วกระโดดขึ้นบันได วิ่งไปยังห้องของลั่วอู๋ หลี่หยินเห็นดังนั้นจึงตะโกนออกมาว่า “หยุดวิ่งไปรอบ ๆ ได้แล้ว อย่าเข้าไปในห้องของเขานะ นายน้อยสั่งเอาไว้”

แต่ต้าหวงไม่สนใจ มันรีบพุ่งเข้าไปที่ห้องของลั่วอู๋

“ต้าหวง ไม่ได้นะ” หลี่หยินพูด นางรีบวิ่งไปข้างหน้า เพื่อจะไปพาต้าหวงกลับมา

แต่เมื่อทั้งคู่ไปถึงห้องของลั่วอู๋ ประตูได้เปิดอย่างช้าๆ จากนั้นได้มีเสียงของลั่วอู๋ดังออกมา “ไม่เป็นไร ต้าหวงจะมาเมื่อข้าเรียกมันเท่านั้น เจ้ากลับไปก่อนเถอะ”

“เจ้าค่ะ นายน้อย” หลี่หยินเดินออกไป

ภายในห้อง ลั่วอู๋ได้เปล่งแสงสีฟ้าอ่อน เขาถูกแยกออกจากโลกแห่งไห และมองที่ต้าหวงอย่างทำอะไรไม่ถูก ต้าหวงเกยแขนของลั่วอู๋ กระดิกหาง แลบลิ้นออกมา และจ้องมองลั่วอู๋พร้อมกับน้ำตาคลอ

สุนัขก็ยังเป็นแค่สุนัข

แม้มันจะมีอายุ 10กว่าปี แต่มันก็คิดว่ามันเป็นหมาน้อยอยู่

อันที่จริง ลั่วอู๋ไม่ได้เรียกต้าหวงมา แต่เขากำลังอยู่ในขั้นตอนของการปรับแต่ง เขาต้องการที่จะฟื้นฟูพลังวิญญาณของเขาโดยเร็ว แต่เขาก็ดันก้าวข้ามไปโดยไม่รู้ตัว อย่างไร ต้าหวงรู้สึกแตกต่างจากลั่วอู๋ มันคิดว่าผู้เป็นนายกำลังตกอยู่ในอันตราย มันจึงรีบวิ่งเข้ามา จนเกือบทำให้การปรับแต่งของลั่วอู๋นั้นผิดพลาด

โชคยังดี ที่การก้าวข้ามประสบความสำเร็จ

ตอนนี้ ลั่วอู๋ได้เป็นผู้ใช้วิญญาณระดับทองแดง ลำดับที่ 2 ในช่วงแรกของการปรับแต่ง มันไม่ใช่เรื่องยากที่ก้าวข้ามไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อลั่วอู๋ยังคงปรับแต่งอยู่ในสถานที่ที่มีพลังวิญญาณจำนวนมากในโลกของไห เขากำลังจะก้าวข้ามในไม่ช้า

ลั่วอู๋ลูบหัวของต้าหวงและยิ้มออกมา เขารู้สึกถึงบรรยากาศเต็มรูปแบบในร่างกายของเขา และข้อความก็ได้ปรากฏขึ้นต่อหน้าเขา

จำนวนพลังวิญญาณทั้งหมดมีจำนวนถึง 500 แล้ว นับได้ว่าเป็นข่าวดี

“ต้าหวง เนื่องจากเจ้าคือสัตว์วิญญาณของข้า เจ้าควรฝึกมันให้ชำนาญนะ” ลั่วอู๋พูดด้วยเสียงที่เบา แล้วพาต้าหวงเข้าไปยังโลกของไห

ภายในโลกของไหที่คุ้นเคย แววตาของต้าหวงดูเหมือนจะตื่นเต้นขึ้นมาเล็กน้อย

มันคือการตอบสนองโดยสัญชาตญาณของสัตว์วิญญาณ

เมื่อมาถึงสถานที่ที่เต็มไปด้วยมิติวิญญาณ สัตว์วิญญาณจะรู้สึกสบายตัวเป็นปกติ

“ปรับแต่งด้วยตัวเจ้าเองนะ” ลั่วอู๋พูดกับมันเบาๆ  ต้าหวงวิ่งอย่างมีความสุขในโลกของไห เพราะมันกว้างพอที่จะวิ่งเล่นได้ทุกที่

ลั่วอู๋หัวเราะและส่ายหัวน้อยๆ แต่ไม่ได้สนใจมันนัก เพราะอย่างไรก็ตาม ในโลกของไห เขาสามารถตามหาต้าหวงได้เพียงแค่ใช้ความคิดเรียก และไม่ต้องกังวลว่ามันจะหายไป

จากนั้น ลั่วอู๋เริ่มทำการสังเคราะห์

ตอนนี้ เมื่อยกระดับแล้ว มูลค่าของพลังงานวิญญาณสูงถึง 500 หลังจากฟื้นฟูพลังงานวิญญาณเสร็จแล้ว ลั่วอู๋สามารถใช้การทำงานการรวมองค์ประกอบทั้ง 62 ครั้ง ซึ่งนับเป็นข่าวดี

“ข้าไม่เชื่อว่าจะทำไม่ได้!” ลั่วอู๋กัดฟันและเริ่มการสังเคราะห์รอบที่สาม เขาใส่สมุนไพรไปเพื่อสังเคราะห์!

10 ครั้ง

20 ครั้ง

30 ครั้ง

เพียงถึงแค่ 39 ครั้ง ในที่สุดก็มีบางอย่างเกิดขึ้น

ครั้งนี้ เขาใส่ดอกไม้พระจันทร์ และดอกไม้กระดูกลงไปด้วย

ดอกไม้พระจันทร์ที่เติบโตบนภูเขา มันสามารถเติบโตได้โดยการดูดซับแสงจันทร์ในเวลากลางคืน กลีบทั้งเจ็ดมีสีเขียวและเรืองแสง รากบางและสวยงามมาก ผลกระทบ เพิ่มพูนพลังวิญญาณ การใช้งานกว้างขวาง ยาจำนวนมากต้องการหญ้าพระจันทร์

ดอกไม่กระดูก ชื่อตามรูปร่างที่คล้ายกับกระดูก ไม่มีใบแต่มีรากที่หนา มันมีสีขาวและมีดอกสีเหลืองขนาดเล็กอยู่บนยอด ผลกระทบ สั่งใช้งานเส้นพลังงานในร่างกาย โดยทั่วไปจะใช้ในการทำยารักษาโรค

สังเคราะห์

[ได้รับส่วนแบ่งของยาวิญญาณ (ระดับ ปฐพี) แต้มเซียน +3]

พลังวิญญาณของลั่วอู๋สั่นเล็กน้อย เขาได้สร้างยาขึ้นมา มันไม่เลวเลย

จำนวนทั้ง 3 แต้มได้เพิ่มไปยังแต้มเซียน อย่างน้อยก็สามารถพิสูจน์ได้ว่าคุณค่าของวัตถุนี้มากกว่าดอกไม้วิญญาณอย่างแน่นอน แต่เขาไม่รู้ว่าจะออกฤทธิ์อย่างไร

ยาวิญญาณ 10 เม็ด

ยาสีเหลืองซีดจำนวนสิบเม็ด ค่อย ๆ ลอยขึ้นมาอยู่ตรงหน้าของลั่วอู๋  มันมีรูปร่างทรงกลม และขนาดเท่านิ้วหัวแม่มือ มีหมอกสีขาวล้อมรอบตัวยา กลิ่นของยาแพร่กระจายออกไปอย่างช้า ๆ มันทำให้ผู้คนรู้สึกผ่อนคลาย

เป็นยาชั้นยอด!

ยาวิญญาณมีถึงสิบระดับ ระดับที่ 1 ถึง3 นั้นเป็นยาวิญญาณระดับต่ำ ส่วนระดับที่ 4 ถึง 6 นั้นเป็นยาวิญญาณระดับกลาง ระดับที่ 7 ถึง 9 นั้นเป็นยาวิญญาณระดับสูง และระดับที่ 10 เพียงชนิดเดียว ที่เป็นยาวิญญาณที่หายากที่สุดในโลก

ยาวิญญาณแบ่งออกเป็นสี่ขั้นตามคุณภาพ

สวรรค์  ปฐพี ตำนาน และ ทอง

มันหายากมากสำหรับยาระดับสวรรค์ ไม่ว่าจะเป็นยาระดับไหน หากมันสามารถระบุไว้ในยาระดับสวรรค์ได้ มันจะเป็นยายอดนิยมสำหรับผู้คนแน่นอน

ถัดไปคือระดับปฐพี ซึ่งเป็นยาที่มีคุณภาพสูงที่สุดในโลก

“ ยาวิญญาณงั้นเหรอ? ข้าไม่เคยได้ยินมันมาก่อนเลย” ลั่วอู๋หยิบยาขึ้นและมองดูอย่างระมัดระวัง มันมีรังสีมากมาย อย่างน้อยก็ไม่ใช่ยาพิษ มันอาจจะเป็นยาชั้นยอดที่จะช่วยในการปรับแต่งก็ได้

ตามลักษณะของพลังวิญญาณ ระดับของยานี้ควรอยู่ระหว่างระดับหนึ่งถึงระดับสี่ และมันเป็นระดับสูงสุดของยาระดับต่ำ

นอกเหนือจากยาวิญญาณธรรมดาทั่วไปแล้ว ส่วนใหญ่นอกจากผู้ติดตามของนักเล่นแร่แปรธาตุ และลูกศิษย์ พวกเขาแทบจะไม่สามารถพบเจอยาเหล่านี้เลย

ดูเหมือนว่ายาวิญญาณนี้ไม่เคยปรากฏจากที่ไหนบนโลก

ข้าไม่รู้ว่ามันทำงานอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ผลที่ออกมามันไม่ได้แย่ เมื่อเป็นถึง “ระดับปฐพี”

ลั่วอู๋รู้สึกลังเลครู่หนึ่ง และกลืนยาลงไป

เมื่อยาวิญญาณเข้าสู่ลำคอ มันกลายเป็นกลุ่มของพลังวิญญาณบริสุทธิ์ และเข้าไปยังทะเลวิญญาณทันที ทักษะที่มีก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ แต่ก็ยังทำการดูดซับพลังวิญญาณซึมซับไปบนแขนขาทั้งสี่

ดาวดวงแรกใน 7 ดวง ซึ่งอยู่ในทะเลวิญญาณนั้น ดูจะสว่างเล็กน้อย

ตาของลั่วอู๋เบิกกว้าง

เขารู้สึกถึงพลังของร่างกายเขาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

แต่เขาจะประมาทกับสิ่งนี้ไม่ได้ เส้นทางของการปรับแต่งนั้นมีอุปสรรคมาก มันสามารถรวมกันเป็นสายธารจนทอดยาวจนกลายเป็นทะเลได้ การเติบโตนี้อาจคุ้มค่ากับการทำงานหนักทั้งสามวันของเขา

“ผลของมันเทียบเท่ากับยาระดับ 4” ลั่วอู๋ประเมินว่ายานี้ควรมีประโยชน์สำหรับสัตว์วิญญาณที่ต่ำกว่าระดับทอง

ยิ่งระดับต่ำเท่าใด ผลกระทบที่ตัวยาสร้างขึ้นก็จะดีขึ้นเท่านั้น

เช่นเดียวกับลั่วอู๋ ที่เพิ่งเข้ามาในหมู่ผู้ใช้พลังวิญญาณ ผลของการกลืนยาลงไปนั้นดูเป็นปกติ

แน่นอน ท่านไม่สามารถกลืนกินมันมากจนเกินไป หากท่านใช้มันอีกครั้งก่อนที่ประสิทธิภาพจะหายไป ท่านจะอ่อนแอลงอย่างมาก การใช้ยาทุกสามวันนั้นจะทำให้ได้ผลออกมาดีที่สุด

ลั่วอู๋คิดอยู่ครู่หนึ่ง “ต้าหวง มานี่!”

ต้าหวงได้ยินเสียงเรียกของลั่วอู๋ และมันวิ่งลงมาจากภูเขาที่อยู่ห่างไกล มันวิ่งอย่างมีความสุข แต่มีโคลนติดบนร่างกายของมันด้วย

“หยุดเลย! หยุดเลย!” ลั่วอู๋รีบตะโกนออกมา

ต้าหวงหยุดลงต่อหน้าลั่วอู๋อย่างไร้เดียงสา มันกระดิกหางแล้วเอียงคอให้เพราะความสับสน มันไม่รู้ว่าทำไมผู้เป็นนายถึงไม่ให้กระโดดเข้าหา

ลั่วอู๋ถอนหายใจ “เจ้าไปเล่นที่ไหนมา? ทำไมถึงตัวเลอะขนาดนี้? เดี๋ยวข้าจะล้างตัวให้ภายหลังนะ”

เนื่องจากการทำพันธสัญญา ต้าหวงเข้าใจความหมายของลั่วอู๋ได้เป็นอย่างดี

ต้าหวงพยักหน้า

“มานี่มา ลองใช้ยานี้หน่อย” ลั่วอู๋ป้อนยาวิญญาณให้กับต้าหวง

ต้าหวงกลืนยาลง และเลียริมฝีปากของมัน บางทีมันอาจรู้สึกอร่อย?

จากนั้นพลังงานบริสุทธิ์ของยาได้แพร่กระจาย

ต้าหวงเต็มไปด้วยพลังงาน จากนั้นดวงตาของมันก็แคบลง และใบหน้าของมันแสดงออกถึงความเพลิดเพลิน เหมือนกับอยู่ในอ้อมแขนของผู้เป็นนาย และลูบไล้ขนของมัน

“แน่นอนว่า มันยังมีประโยชน์สำหรับสัตว์วิญญาณ มันก็เป็นยาที่ดี” ลั่วอู๋ถอนหายใจสักครู่และรู้สึกเสียใจ “น่าเสียดายนะ ที่มีเพียงแค่สิบเม็ดเท่านั้น”

ควรรู้ว่าอัตราโดยประมาณของรายการรวมเป็นหนึ่งในสองสิ่งดั้งเดิม และความน่าจะเป็นที่น้อยจะเป็นหนึ่งในสองรายการที่ใส่ลงไป และมีโอกาสน้อยมากที่จะสามารถรวมเป็นรายการพิเศษได้

และสิ่งนี้โดยเฉพาะ มันอาจเป็นอะไรก็ได้

มิติวิญญาณ, ยาวิญญาณ , อาวุธ, ทักษะ มันอาจเป็นไปได้ทั้งหมด

สิ่งที่ทรงพลังยิ่งกว่าก็คือ มีโอกาสมากขึ้นที่พวกเขาจะสามารถรวมความน่าจะเป็นพิเศษนี้ อย่างไรก็ตาม ความน่าจะเป็นนั้นเล็กน้อยมาก

มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะอยู่ร่วมกัน ลั่วอู๋รู้สึกเสียดายยิ่งนัก

“ทำต่อไป” ลั่วอู๋กำลังจะทำยาชิ้นต่อไป ทันใดนั้น เขาดูสบายใจ และลังเลเล็กน้อย เขาหยิบดอกไม้พระจันทร์กับดอกไม้กระดูกออกมา และนำไปไว้ในส่วนต่อประสานการสังเคราะห์

สังเคราะห์

[ได้รับส่วนแบ่งของยาวิญญาณ (ระดับปฐพี) แต้มเซียน +3]

ร่างกายของลั่วอู๋สั่นระริกขึ้นมาอย่างควบคุมไม่ได้

ไม่ทันคาดคิด เขาก็รวมร่างกายเข้ากับยาวิญญาณอีกครั้ง!!

ไหปีศาจ

ไหปีศาจ

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง ไหปีศาจลั่วอู๋ โดนไหหล่นใส่หัวจนข้ามมิติไปอยู่ในร่างของ นายน้อยลั่ว ผู้ถูกเนรเทศ เพราะไม่สามารถทำพันธสัญญากับสัตว์อสูรได้ แต่แล้วเขาก็พบว่าเจ้าไหที่เป็นปัญหาได้เชื่อมต่อกับเขา ความสามารถของเจ้าไหปีศาจนี้ท้าทายสวรรค์ยิ่งนัก เพียงแค่ ลั่วอู๋ใส่ ดอกหญ้าลงไปมั่วๆ มันสังเคราะห์สัตว์วิญญาณระดับเงินให้กับเขา ยิ่งเขาลองใส่ของลงไปมั่วซั่วมากเท่าไหร่ก็ยิ่งสังเคราะห์ สิ่งต่างๆออกมา ทั้ง ยาวิญญาณ อาวุธวิญญาณ สัตว์อสูร ภูต

Comment

Options

not work with dark mode
Reset